• CAREER
  • BUSINESS
  • CONTACT US
  • TH
  • EN
Logo
  • HOME
  • ABOUT SUSCO
    CHAIRMAN'S MESSAGE HISTORY VISION / MISSION BUSINESS STRUCTURE BOARD OF DIRECTORS MANAGEMENT TEAM ORGANIZATIONAL STRUCTURE CSR CORPORATE GOVERNANCE FUTURE INVESTMENT
  • PRODUCTS SERVICE
    OIL STATIONS SUSCO SQUARE
  • PROMOTIONS
  • INVESTOR RELATIONS
    • Investor Relations
    • Financial Information
      • Financial Statement
      • Financial Highlights
      • MD&A
      • Stock Health
      • Form 56-1
      • Filing
    • Stock Information
      • Stock Quote
      • Historical Price
      • Investment Calculator
    • Shareholders Information
      • Information for The Warrants Holders
      • Major Shareholder
      • Meeting of Shareholders
      • Dividend Policy
      • Fact Sheet
    • Publications
      • Annual Report
      • Sustainability Report
      • ESG Data Platform
    • IR Calendar
    • Webcast & Presentation
    • Analyst Report
    • News
      • Set Announcement
      • News Update
      • News Clipping
      • Public Relations
    • Info Request
      • E-mail Alert
      • Inquiry Form
      • FAQs
      • Channel Complaints
    • IR Contact
  • CAREER
  • BUSINESS
  • CONTACT US

Company's Regulations

สมัครออนไลน์

ซัสโก้
สมาร์ท เมมเบอร์

SUSCO
SMART CLUB

Download other documents

Company Certificate

Company Regulations

Board of Directors Charter

Charter for the Corporate Governance and Sustainability Committee

Anti Corruption

  • Corporate Governance Policy
  • Anti-Corruption Policy
  • Company's Regulations
  • Sustainable Policy
  • Tax Policy

Company's Regulations

การบริหารงานในยุคของการแข่งขันโดยเสรีและโลกาภิวัฒน์ ซึ่งนับวันจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้นและปัญหาในการบริหารก็จะมีความสลับซับซ้อนยิ่งขึ้น แนวความคิดในการบริหารงานโดยมุ่งเพียงเพื่อจะทำกำไรให้ได้สูงสุดอย่างประหยัดที่สุด ซึ่งเป็นหลักของการบริหารงานในสมัยก่อนๆ โดยมิได้พิจารณาปัจจัยอื่นๆnประกอบด้วย น่าจะไม่เพียงพอและเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้งนี้ เนื่องจากความเจริญทางอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีการพัฒนาอย่างไม่มีขีดจำกัด กิจการที่จะประสบความสำเร็จ และจะอยู่รอดอย่างยั่งยืนได้ ต้องมีความแข็งแรงและแข็งแกร่ง สามารถปรับตัวให้พร้อมเสมอที่จะเผชิญกับการแข่งขันและการพัฒนาในทุกๆ ด้าน มีเงินทุนที่มากและมีฐานะการเงินที่มั่นคงเพียงพอ มีการบริหารงาน ที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใส เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของการจัดการที่ดี สามารถที่จะมีการตรวจสอบได้ เป็นที่เชื่อถือและได้รับความไว้วางใจจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการนี้ กิจการนั้นจำเป็นต้องมีจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ มีความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้น พนักงาน ลูกค้า คู่ค้า เจ้าหนี้ คู่แข่ง และต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย

จากเหตุผลและแนวคิดดังกล่าวข้างต้น ฝ่ายจัดการจึงได้รวบรวมระเบียบ ข้อบังคับ หลักเกณฑ์ วัฒนธรรมและประเพณีในการบริหารงานของบริษัทฯ ที่มีอยู่เดิม ประกอบกับหลักการจริยธรรมธุรกิจที่ คณะกรรมการได้กำหนดไว้เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2548 นำมาแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์และเหมาะสมยิ่งขึ้นกับสถานการณ์และหลักการที่ควรจะเป็นสำหรับการบริหารธุรกิจในปัจจุบัน จึงได้นำเสนอต่อคณะกรรมการในการประชุมครั้งที่ 11/2558 เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้กำหนดจริยธรรมในการดาเนินธุรกิจของบริษัทฯ ตามคู่มือที่แนบมานี้

ในนามของคณะกรรมการ ข้าพเจ้าหวังว่าหลักการและรายละเอียดของจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่คณะกรรมการได้กำหนดขึ้นนี้ จะได้รับการสนองตอบด้วยดีจากกรรมการ ผู้บริหาร ผู้บังคับบัญชา และพนักงานทุกระดับของบริษัทฯ จึงขอขอบคุณทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วย

( มงคล สิมะโรจน์ )
ประธานกรรมการ
25 พฤศจิกายน 2558

บริษัทฯ มีนโยบายที่จะดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของทางการที่เกี่ยวข้องและจะใช้ความพยายามอย่างที่สุดที่จะพัฒนากิจการให้เจริญเติบโต และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยยึดหลักการปฏิบัติอย่างเสมอภาคและ เท่าเทียมกันของผู้ถือหุ้น

  • หลีกเลี่ยงการทำรายการที่เกี่ยวโยงกับตนเอง ที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ กับบริษัทฯ
  • ในกรณีที่จำเป็นต้องทำรายการที่เกี่ยวโยงนั้น เพื่อประโยชน์ของบริษัทฯ ให้กระทำรายการนั้น เสมือนการทำรายการกับบุคคลภายนอก ทั้งนี้ กรรมการหรือพนักงานที่มีส่วนได้เสียในรายการนั้น จะต้องไม่มีส่วนในการพิจารณาด้วย
  • ไม่ใช้โอกาสหรือข้อมูลที่ได้จากการเป็นกรรมการหรือพนักงานในการแสวงหาประโยชน์ของตน และ/หรือบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน
  • ไม่ใช้ข้อมูลภายในเพื่อประโยชน์ของตนและ/หรือบุคคลที่เกี่ยวโยงกันในการซื้อขายหุ้นของ บริษัทฯ หรือให้ข้อมูลภายในแก่บุคคลอื่น เพื่อประโยชน์ในการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ

บริษัทฯ มีนโยบายที่จะดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของทางการที่เกี่ยวข้องและจะใช้ความพยายามอย่างที่สุดที่จะพัฒนากิจการให้เจริญเติบโต และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยยึดหลักการปฏิบัติอย่างเสมอภาคและ เท่าเทียมกันของผู้ถือหุ้น เพื่อสนองนโยบายดังกล่าว บริษัทฯ ได้กำหนดแนวปฏิบัติไว้ดังต่อไปนี้ :

  • คณะกรรมการและพนักงานต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตลอดจนตัดสินใจ ดำเนินการในเรื่องต่างๆ ด้วยความระมัดระวัง โปร่งใส และเป็นธรรม เพื่อประโยชน์ของ ผู้ถือหุ้น
  • บริหารสินทรัพย์ของบริษัทฯ มิให้เสื่อมค่าหรือสูญหายโดยมิชอบ
  • รายงานสถานภาพของบริษัทฯ อย่างถูกต้องตามความเป็นจริง
  • แจ้งข้อมูลและข่าวสารของบริษัทฯ ที่สำคัญให้ผู้ถือหุ้นทุกรายทราบอย่างเท่าเทียมกัน
  • มิให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน แสวงหาผลประโยชน์ให้ตนเอง และ/หรือบุคคลที่ เกี่ยวโยงกันโดยใช้ข้อมูลใดๆ ของบริษัทฯ ซึ่งยังไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ หรือเปิดเผย ต่อสาธารณะ หรือเปิดเผยข้อมูลลับของบริษัทฯ ต่อบุคคลภายนอก

บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของลูกค้าที่มีต่อความสำเร็จของธุรกิจของบริษัทฯ จึงมีเจตจำนงที่จะแสวงหาวิธีการที่จะสนองความต้องการของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลยิ่งขึ้นตลอดเวลา และได้กำหนดเป็นนโยบายและข้อปฏิบัติไว้ดังต่อไปนี้ :

  • ให้ความเคารพต่อความเป็นปัจเจกชนและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
  • ให้ผลตอบแทนที่เป็นธรรม
  • ดูแลรักษาสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินอยู่เสมอ
  • รักษาและไม่นำความลับของลูกค้าไปใช้เพื่อประโยชน์ของตน และ/หรือบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน โดยมิชอบ
  • ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาความรู้ ความสามารถของพนักงาน
  • รับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานความรู้ทางวิชาชีพของพนักงาน
  • ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพนักงานอย่างเคร่งครัด

บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของลูกค้าที่มีต่อความสำเร็จของธุรกิจของบริษัทฯ จึงมีเจตจำนงที่จะแสวงหาวิธีการที่จะสนองความต้องการของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลยิ่งขึ้นตลอดเวลา และได้กำหนดเป็นนโยบายและข้อปฏิบัติไว้ดังต่อไปนี้ :

  • ส่งมอบสินค้าและให้บริการที่มีคุณภาพ ตรงตามหรือสูงกว่าความคาดหมายของลูกค้า ในราคาที่เป็นธรรม
  • ให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและเพียงพอแก่ลูกค้า เพื่อให้ทราบเกี่ยวกับสินค้าและบริการ โดยไม่มีการให้ข้อมูลที่เกินความเป็นจริงอันอาจเป็นเหตุให้ลูกค้าเข้าใจผิดเกี่ยวกับคุณภาพ ปริมาณหรือเงื่อนไขใดๆ ของสินค้าและบริการนั้นๆ
  • ติดต่อกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นที่วางใจได้ของลูกค้า และจัดให้มีระบบและกระบวนการที่ลูกค้าสามารถร้องเรียนเกี่ยวกับคุณภาพ ปริมาณ และบริการ รวมทั้ง ความรวดเร็วในการตอบสนอง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพอใจ
  • รักษาและไม่นำความลับของลูกค้าไปใช้เพื่อประโยชน์ของตน และ/หรือบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน โดยมิชอบ
  • ให้คำแนะนาเกี่ยวกับวิธีการใช้สินค้าและบริการของบริษัทฯ อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัทฯ มีนโยบายที่จะปฏิบัติต่อคู่ค้าและเจ้าหนี้อย่างเป็นธรรม รวมทั้งปฏิบัติตามพันธะสัญญา การเจรจา และการแก้ปัญหา บนพื้นฐานของความสัมพันธ์ที่ดีทางธุรกิจ โดยได้กำหนดแนวปฏิบัติไว้ดังต่อไปนี้ :

  • ไม่เรียก ไม่รับ และไม่จ่ายผลประโยชน์ใดๆ ที่ไม่สุจริต
  • ปฏิบัติตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ได้ตกลงกันไว้อย่างเคร่งครัด หากไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ได้ ตกลงกันไว้ในข้อใด ต้องร่วมกันกับคู่ค้าหรือเจ้าหนี้รายนั้น เพื่อพิจารณาหาแนวทางแก้ไข โดยเร็วที่สุด

บริษัทฯ มีนโยบายที่จะปฏิบัติต่อคู่แข่งทางการค้า ภายใต้กรอบแห่งกฎหมายเกี่ยวกับหลักปฏิบัติ การแข่งขันทางการค้า โดยได้กำหนดแนวปฏิบัติไว้ดังต่อไปนี้ :

  • ดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบกติกาของการแข่งขันที่ดี
  • ไม่แสวงหาข้อมูลที่เป็นความลับของคู่แข่งทางการค้าด้วยวิธีการที่ไม่สุจริต
  • ไม่ทำลายชื่อเสียงของคู่แข่งทางการค้าด้วยการกล่าวหาในทางร้ายหรือใช้ข้อมูลที่เป็นเท็จ

บริษัทฯ มีนโยบายที่จะดำเนินธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคม ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นที่หน่วยงานของบริษัทฯ ตั้งอยู่ อีกทั้งต้องปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดและครบถ้วน ตลอดจนดำเนินการปลูกฝังจิตสำนึกของพนักงานทุกระดับให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย

บริษัทฯ กำหนดให้เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของกรรมการ ผู้บริหาร ผู้บังคับบัญชา และพนักงานทุกคนที่จะต้องรับทราบ ทำความเข้าใจ และปฏิบัติตามนโยบายและข้อปฏิบัติตามที่กำหนดไว้ในคู่มือจริยธรรมธุรกิจนี้อย่างเคร่งครัด

บริษัทฯ ได้จัดให้คณะกรรมการตรวจสอบของบริษัทฯ เป็นผู้รับข้อร้องเรียน หรือข้อกล่าวหา ไม่ว่าจะจากผู้ถือหุ้น ลูกค้า คู่ค้า และ/หรือพนักงาน โดยบุคคลเหล่านั้นสามารถส่งคาร้องเรียนพร้อมหลักฐานโดยตรงไปยังคณะกรรมการตรวจสอบของบริษัทฯ

SUSCO Fuel Your Day

HOME

ABOUT SUSCO

  • CHAIRMAN'S MESSAGE
  • HISTORY
  • VISION / MISSION
  • INVESTMENT
  • BUSINESS STRUCTURE
  • BOARD OF DIRECTORS
  • MANAGEMENT TEAM
  • ORGANIZATIONAL STRUCTURE
  • CSR
  • CORPORATE GOVERNANCE

PRODUCTS SERVICE

  • OIL
  • STATIONS

PROMOTIONS

INVESTOR RELATIONS

CAREER

BUSINESS

Personal Data Protection Policy

CONTACT US

Headquarters and Ratburana Oil Depot

139 Ratburana Road, Bangpakok, Ratburana, Bangkok, 10140
  • Tel. (+66) 2428-0029
  • Fax. (+66) 2428-8001
  • and 0-2427-6460
MAP
copyright © susco public company limited - All rights reserved.
เว็บไซต์ susco.co.th มีการเก็บ Cookies ซึ่งเป็นการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า Cookies Notice
ยอมรับ